Tại Sao Quan Hệ Lại Đau Rát? Có Nguy Hiểm Không?

Quan hệ tình dục là một trong những nhu cầu tự nhiên và quan trọng của cuộc sống nhưng đôi khi chúng ta có thể gặp phải tình trạng đau rát khiến cuộc “yêu” mất đi sự trọn vẹn. Vậy tại sao quan hệ lại đau rát? Hướng xử lý vấn đề này như thế nào? Hãy cùng OLEO tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

>>>> XEM NGAY: Cách Quan Hệ Không Đau Cho Cuộc Yêu Thêm Tuyệt Vời

1. Tại sao quan hệ lại đau rát ở nữ giới

Hiện tượng đau rát khi quan hệ có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ. Song có lẽ vấn đề này ảnh hưởng lớn hơn tới tâm lý của chị em phụ nữ khiến chị em ngại trong việc sinh hoạt vợ chồng. Vậy tại sao quan hệ lại đau rát ở nữ? Hãy tham khảo những nguyên nhân dưới đây nhé!

1.1. Dương vật quá lớn

Một số chàng trai có kích thước “cậu nhỏ” lớn hơn so với bình thường sẽ khiến cho chị em bị đau rát khi quan hệ. Đặc biệt nếu vận động quá mạnh hoặc quan hệ không đúng tư thế có thể sẽ gây khó chịu, mất đi sự thăng hoa trong khi quan hệ.

tại sao quan hệ lại đau rát
Dương vật quá lớn cũng khiến chị em bị đau rát khi quan hệ

>>>> ĐỌC THÊM: Mách Bạn Cách Chữa Đau Bụng Dưới Sau Khi Quan Hệ

1.2. Tốc độ quan hệ quá vội vàng

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chị em đau rát khi quan hệ là do tốc độ của chàng quá vội vàng, màn dạo đầu quá ngắn hoặc không có. Điều này khiến cho sự hưng phấn của bạn nữ chưa được kích thích, cơ thể chưa tiết đủ nhiều dịch tiết, hormone chưa tiết ra và hơn hết là để âm hộ có thể giãn nở. Từ đó, dương vật đi vào khó khăn gây ra hiện tượng đau rát.

1.3. Bị nhiễm trùng

Trả lời cho câu hỏi tại sao quan hệ lại đau rát thì không chỉ do những nguyên nhân trên mà còn có thể do vùng kín của bạn đang bị nhiễm trùng. Tất cả vấn đề về nhiễm trùng đều khiến chị em đau rát khi quan hệ. Một số bệnh thường gặp như: nhiễm nấm Candida, bệnh lậu, nhiễm HPV…

tại sao quan hệ lại đau rát
Khi bị nhiễm trùng vùng kín, bạn có thể sẽ bị đau rát trong quá trình quan hệ tình dục

>>>> THÔNG TIN HỮU ÍCH: Cách Quan Hệ Không Bị Viêm Nhiễm Và An Toàn Cho Chị Em

1.4. Do vấn đề về nội tiết tố

Phụ nữ đang sử dụng các loại thuốc tránh thai dạng phối hợp như: Estrogen-progestin hay Progestin có thể làm suy giảm lượng lượng estrogen và androgen trong máu. Từ đó làm giảm khả năng bôi trơn, tiết dịch ở âm đạo cũng như tăng khả năng viêm nhiễm vùng kín.

1.5. Thời kỳ mãn kinh

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh thường bị suy giảm hàm lượng estrogen nghiêm trọng. Dẫn đến hoạt động của âm đạo thay đổi, ít tiết dịch nhờn khiến đau rát khi quan hệ. Theo thống kê có khoảng hơn 50% phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

tại sao quan hệ lại đau rát
Có hơn 50% chị em phụ nữ giai đoạn mãn kinh đều cảm thấy đau khi quan hệ

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 10 Cách tăng ham muốn cho cả nam giới và nữ giới

1.6. Mắc bệnh phụ khoa

Một số bệnh viêm nhiễm đường sinh dục có thể khiến cho niêm mạc âm đạo bị bong tróc hoặc viêm loét. Do đó khi dương vật cọ xát với âm đạo sẽ gây đau rát, buốt, khó chịu.

1.7. Do vấn đề về thần kinh

Đau rát khi quan hệ có thể đến từ các bệnh về thần kinh như: xơ cứng rải rác, bệnh Parkinson… Chúng ảnh hưởng đến vùng xương chậu gây đau và khó chịu vùng bụng dưới. Ngoài ra còn do những ảnh hưởng của tâm lý khiến cuộc “yêu” của 2 người không được trọn vẹn.

1.8. Mắc các bệnh lý ác tính

Đau rát khi quan hệ là vấn đề không ai muốn trong quá trình quan hệ tình dục. Song nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn nên đi khám vì rất có thể bạn đang mắc phải các bệnh lý ác tính. Các khối u quanh xương chậu có thể là nguyên nhân khiến việc quan hệ bị đau rát và chảy máu. Trên thực tế, nguyên nhân này thường bị bỏ sót vì rất ít xảy ra nhưng với tỷ lệ ung thư ngày càng cao như hiện nay thì các bác sĩ khuyên bạn nên chú ý hơn.

quan hệ tình dục đau rát
Chị em phụ nữ có thể bị đau rát khi mắc các bệnh lý nghiêm trọng

1.9. Do giải phẫu

Ngoài ra còn có thể do tổn thương sản khoa. Vì vậy bạn cũng cần chú ý những tổn thương khi thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật tại vùng sàn chậu.

2. Nguyên nhân nam giới đau rát khi quan hệ

Tại sao quan hệ lại đau rát ở nam giới? Bên cạnh biểu hiện đau rát ở phụ nữ, nam giới cũng có thể bị đau rát khi quan hệ. Nguyên nhân là do:

2.1. Mắc các bệnh lý về đường sinh dục

Như chị em phụ nữ, trường hợp nam giới đau rát khi quan hệ có thể do đang mắc các bệnh về đường sinh dục. Một số bệnh đường sinh dục phổ biến ở nam giới như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… Khi mắc các bệnh này, quá trình quan hệ tình dục của chàng sẽ bị cản trở, đau rát đặc biệt khi xuất tinh.

quan hệ tình dục đau rát
Tại sao quan hệ lại đau rát ở nam giới?

>>>> NHẮC BẠN: Con Trai Quan Hệ Lần Đầu Có Đau Không?

2.2. Mắc bệnh lây qua đường tình dục

Khi quan hệ nếu bạn cảm thấy đau rát, khó chịu thì rất có thể bạn đang mắc các bệnh lây nhiễm như: sùi mào gà, giang mai… Các bệnh lý này sẽ cho dương vật chịu nhiều tổn thương do đó khi quan hệ lại càng thêm đau rát. Vì vậy, nếu đã xác định được mình mắc bệnh lây nhiễm thì chàng không nên quan hệ cho đến điều trị khỏi hoàn toàn để tránh lây nhiễm cho đối phương cũng như bảo vệ sức khỏe chính mình.

quan hệ tình dục đau rát
Nếu cảm thấy đau rát khi quan hệ hãy đi khám ngay bởi rất có thể bạn đang mắc các bệnh lây nhiễm

2.3. Bao quy đầu có vấn đề

Bao quy đầu là phần da bọc bao quanh quy đầu. Trường hợp phần da này bị dài, thừa hoặc hẹp sẽ làm cho dây hãm bao quy đầu bị kéo căng khi quan hệ dẫn đến tình trạng đau rát. Hơn thế, việc có bao quy đầu dài còn làm tăng khả năng viêm nhiễm cơ quan sinh dục, chẳng hạn như bệnh lý viêm bao quy đầu. Lúc này bao quy đầu đã bị tổn thương kết hợp với sự ma sát trong quá trình quan hệ khiến cánh mày râu bị đau rát, gây mất hứng thú.

quan hệ tình dục đau rát
Hãy xử lý bao quy đầu nếu gặp tình trạng bất thường

>>>> XEM THÊM: Cách tăng kích thước cậu nhỏ an toàn, không cần phẫu thuật

2.4. Quan hệ thời gian dài và mạnh bạo

Quan hệ với tần xuất quá nhiều và thô bao cũng là nguyên nhân khiến dương vật bị đau rát. “Cậu nhỏ” cương cứng trong một thời gian dài khiến các cơ và mô tế bào của dương vật bị giãn nở quá mức. Ngoài ra khi ma sát quá mạnh với “cô bé”, sai tư thế quan hệ cũng có thể khiến đau rát ở nam giới.

tại sao quan hệ lại đau rát
Quan hệ mạnh bảo với tần xuất cao cũng là nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” đau đớn

Tình trạng đau rát có thể kéo dài đến vài ngày tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. Vì vậy, để cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như sức khỏe của “cậu nhỏ” các chàng trai nên có cho mình một chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý.

2.5. Thời gian xuất tinh muộn

Những khó khăn trong quá trình xuất định khi đã đạt đến cực khoái có thể khiến dương vật bị đau rát. Vì vùng dương vật chịu sự mát sát quá lớn và trong thời gian dài.

Xuất tinh chậm là tình trạng nam giới cần hơn 10 phút để xuất tinh sau khi giao hợp với đối phương. Xuất tinh chậm thường khiến nam giới cảm thấy lo lắng và tự ti. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào thời gian xuất tinh, bạn nên thư giãn, tập trung vào cực khoái, tận hưởng khoảnh khắc bên bạn tình. Khi tâm lý thoải mái, cơ thể sẽ tự nhiên phản ứng tốt hơn.

tại sao quan hệ lại đau rát
Xuất tinh muộn khiến nhiều chàng tự tư và bị đau dương vật

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 15 bí quyết vàng giúp bạn tăng chất lượng tinh trùng tự nhiên

2.6. Kích ứng với chất bôi trơn, bao cao su

Tại sao quan hệ lại đau rát ở nam giới ? Đó có thể do việc lựa chọn bao cao su, chất bôi trơn không phù hợp gây kích ứng da khiến nam giới đau rát khi quan hệ. Bao cao su hay xà phòng làm từ latex có thể gây kích ứng vùng kín nếu chàng sử dụng không quen khiến “cuộc yêu” không được thoải mái. Do đó, nếu bạn có tiền xử kích ứng với thành phần này thì nên chú ý khi lựa chọn bao cao su hay chất bôi trơn.

đau rát khi quan hệ tình dục
Chú ý khi chọn bao cao su hoặc chất bôi trơn để tránh kích ứng

2.7. Dương vật bị cong

Dương vật bị cong hay còn được gọi với thuật ngữ chuyên ngành là bệnh Peyronie. Bệnh Peyronie được biết đến như một chứng rối loạn cương dương. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến đau rát khi quan hệ ở nam giới.

đau rát khi quan hệ tình dục
Tình trạng dương vật bị cong

Khi mắc bệnh này, dương vật sẽ bị uốn cong khoảng từ 20 – 40 độ dẫn đến tình trạng đau đớn khi giao hợp. Mặc dù, hiện nay chưa có nghiên cứu chính xác về nguyên nhân dẫn đến bệnh lý này nhưng hầu hết các trường hợp do viêm nhiễm hoặc chấn thương gây ra.

>>>> TÌM HIỂU NGAY: Top 20+ Các Bệnh Về Dương Vật Thường Gặp Và Cách Phòng Tránh

2.8. Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan sinh dục quan trọng của nam giới. Chúng có nhiệm vụ sản xuất tinh trùng, vận chuyển tinh trùng ra ngoài trong quá trình xuất tinh. Khi bị viêm tuyến tiền liệt các chức năng này sẽ bị ảnh hưởng và xuất hiện các triệu chứng: sưng, đau, tiểu rát.

đau rát khi quan hệ tình dục
Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt có thể bị đau rát khi xuất tinh ngoài ra dương vật cũng sẽ bị đau khi ma sát với âm đạo gây ra tình trạng đau rát khi quan hệ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục cũng như gây khó khăn trong đời sống tình dục hàng ngày.

2.9. Các vấn đề khác

Ngoài những nguyên nhân trên, đau rát khi quan hệ ở nam giới còn có thể do các nguyên nhân ở nữ giới đã nêu trên. Vì vậy, nếu cảm thấy quá đau rát hãy trao đổi lại với đối phương để có một cuộc “yêu” thật trọn vẹn nhé!

3. Quan hệ bị đau rát có nguy hiểm đến sức khoẻ không?

Trên thực tế, đau rát khi quan hệ không chỉ khiến việc giao hợp bị cản trở mà chúng còn báo hiệu một loạt những bệnh lý khác liên quan đến cơ quan sinh dục. Trong đó, nhiều nguyên nhân có thể không nguy hiểm song cũng có rất nhiều nguyên nhân là cảnh báo của các bệnh lý quan trọng. Vì vậy, dù trong trường hợp nào bạn cũng cần chú ý và cẩn thận. Kịp thời phát hiện sẽ giúp vợ chồng nâng cao chất lượng cuộc sống đồng thời ngăn chặn nguy cơ dẫn đến bệnh lý nặng hơn.

4. Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc bị đau lúc quan hệ

Từ những nguyên nhân tại sao quan hệ lại đau rát ở trên chúng ta có thể tổng hợp lại những ảnh hưởng chính như sau:

  • Các vấn đề liên quan đến đối tác: Vợ hoặc chồng có các vấn đề liên quan đến tình dục khiến đối phương lo lắng và giảm ham muốn quan hệ.
  • Vấn đề tâm lý: Căng thẳng, tự ti có thể khiến cho bạn mất đi sự hương phấn, khiến cho âm đạo hay dương vật khó có thể đạt đến cảm giác cực khoái gây đau rát khi quan hệ.
  • Tình trạng sức khoẻ, bệnh nền của cả hai: Những người mắc các bệnh như viêm khớp, tiểu đường, ung thư, tuyến giáp… có thể bị giảm ham muốn vợ chồng.
  • Thuốc uống điều trị: Một số loại thuốc tránh thai và giảm đau có thể ảnh hưởng đến sự ham muốn tình dục.
tại sao quan hệ lại đau rát
Có rất nhiều yếu tố khiến bạn bị đau rát khi quan hệ

5. Giải pháp khắc phục khi quan hệ bị đau

Quan hệ bị rát đem đến nhiều bất tiện, cản trở trong đời sống vợ chồng. Do đó, việc tìm ra một cách khắc phục triệt để là rất cần thiết. Tuy nhiên để có một hướng xử lý phù hợp và an toàn đối yêu cầu bạn phải tìm hiểu rất cẩn thận và có kiến thức về chúng. Vì vậy dưới đây là một vài cách khắc phục hiệu quả khiến bạn không phải đau đầu vì vấn đề tại sao quan hệ lại đau rát nữa.

5.1. Cách khắc phục dành cho nữ giới

Đối với nữ giới, đau rát khi quan hệ có thể khắc phục bằng cách:

  • Sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ: Khi thấy âm đạo không đủ ẩm có thể sử dụng các loại gel bôi trơn. Tránh cố gắng quan hệ gây đau đớn và có thể dẫn đến nhiễm trùng.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu dưỡng chất: Cơ thể khi đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp việc điều tiết cơ và tuyết tiết đường sinh dục được thuận lợi. Đặc biệt nên bổ sung vitamin A, E để bảo vệ niêm mạc, giúp niêm mạc luôn ẩm ướt, tăng cường hoạt động hormone.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể: Uống nước mỗi ngày sẽ giúp đảm bảo lượng dịch tiết được tiết ra đều đặn tránh để khô âm đạo gây đau rát khi quan hệ.
  • Quan hệ tình dục lành mạnh, đúng cách: Đảm bảo hãy có màn “dạo đầu” cho mỗi lần quan hệ để tạo cảm giác hưng phân trước khi vào cuộc “yêu”. Thực hiện quan hệ từ từ tránh mạnh bạo ngay từ ban đầu.
  • Xử lý các bệnh phụ khoa: Trong trường hợp bạn bị đau rát do các vấn đề phụ khoa thì cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để có một sức khỏe tốt nhất.
quan hệ tình dục bị đau rát
Chị em có thể tham khảo một vài cách khắc phục đau rát khi quan hệ ở trên

5.2. Cách khắc phục dành cho nam giới

Còn đối với nam giới, bạn có thể tham khảo một vài cách đơn giản sau:

  • Dành thời gian tìm hiểu đối phương: Việc tìm hiểu sở thích đối phương sẽ khiến đối phương hưng phấn ngay từ màn dạo đầu giúp quá trình ân ái diễn ra suôn sẻ.
  • Lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp: Nên lựa chọn tư thể cả mành và đối phương đều thích, tránh quan hệ mạnh bạo.
  • Thường xuyên vệ sinh dương vật sạch sẽ: Nên vệ sinh dương vật để đặn để tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
  • Phẫu thuật cắt bao quy đầu: Trong trường hợp bao quy đầu của bạn bất thường hãy phẫu thuật cắt bao quy đầu.
  • Xử lý các bệnh nam khoa: Cần xử lý các bệnh nam khoa theo chỉ định của bác sĩ và có chế độ sinh hoạt tình dục hợp lý.
quan hệ tình dục bị đau rát
Những cách trên chỉ là phương pháp tạm thời, lời khuyên tốt nhất là bạn nên đi khám để được xử lý triệt để

Đau rát khi quan hệ là một vấn đề tế nhị mà không phải ai cũng dễ dàng chia sẻ. Tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn chủ quan về dấu hiệu này. Nếu gặp phải tình trạng đau rát tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị. Song hy vọng thông qua những chia sẻ của OLEO vừa rồi cũng đã giúp bạn có đáp án tại sao quan hệ lại đau rát và tìm cho mình cách khắc phục tạm thời. Nếu thấy thông tin hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Đánh giá bài viết
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x